none
Home  »  TIN TỨC   »   Người dân Sài Gòn tò mò về UAZ tại VIMS 2016

Người dân Sài Gòn tò mò về UAZ tại VIMS 2016

04/11/2016 16:06  

Chọn Tp.Hồ Chí Minh là điểm đến đầu tiên cho lần trở lại Việt Nam, thương hiệu xe Nga là UAZ khiến nhiều người dân tò mò đến xem Triển lãm ôtô quốc tế - VIMS 2016.


Chọn Tp.Hồ Chí Minh là điểm đến đầu tiên cho lần trở lại Việt Nam, thương hiệu xe Nga là UAZ khiến nhiều người dân tò mò đến xem Triển lãm ôtô quốc tế – VIMS 2016.

Trước khi VIMS diễn ra, thông tin cách đó vài tháng về việc xe Nga sắp vào Việt Nam theo diện miễn thuế nhập khẩu đã khiến lượng lớn người tiêu dùng trong nước quan tâm đặc biệt tới UAZ. Bởi UAZ là thương hiệu xe du lịch duy nhất trong số 3 cái tên xe Nga nhận được hạn ngạch nhập xe ưu đãi trong 3 năm, từ 2016.

Nhiều phương tiện truyền thông nhận định rằng giá xe Nga sẽ rẻ, và đó là điều khiến câu chuyện về lần trở lại sau hàng chục năm vắng bóng của UAZ trở nên được quan tâm hơn cả.

UAZ được biết đến nhiều tại Việt Nam qua mẫu 469 dùng trong quân đội hồi chiến tranh cho đến ngày nay. Tuy nhiên, có vẻ hình ảnh thương hiệu xe này ít nổi ở miền Nam hơn so với 2 miền còn lại. Do đó, sự bí ẩn, tò mò khiến người dân Sài Gòn khá háo hức chờ đón khám phá bộ 3 xe UAZ tại VIMS 2016. Có người còn nói vui rằng, chẳng khác nào lần đầu được khám phá…đất nước Triều Tiên.

thitruongxe-vn_uaz1-0386

Người dân Sài Gòn hào hứng đến xem tận mắt xe Nga sau hàng chục năm vắng bóng

Thật đúng như vậy, hàng chục năm đã qua gần như không có mẫu xe Nga mới nào chạy hoặc được bán tại Việt Nam. Ấn tượng của người dân vẫn là xe Nga “uống” xăng như nước và thiết kế đơn giản, thô thiển, lạc hậu thông qua hình ảnh chiếc xe quân sự 469 còn lưu lại đến ngày nay.

Trở lại Việt Nam sau hàng chục năm vắng bóng, UAZ đem đến đại diện 3 mẫu xe là Hunter, Patriot và Pickup. Cả 3 mẫu xe này đều xây dựng trên nền táng xe địa hình phát triển từ mẫu 469 trong quá khứ. Do đó, nhà sản xuất đặc biệt nhấn mạnh đến khả năng chạy địa hình hơn là trang bị tiện nghi cũng như thiết kế bên ngoài.

thitruongxe-vn_uaz111-0367

Người mẫu tại gian hàng UAZ mang trang phục sắc lính, tạo nên điểm nhấn của thương hiệu trong triển lãm

Có mặt tại gian hàng trưng bày UAZ trong suốt 5 ngày triển lãm, ông Tô Đình Lâm, Tổng giám đốc AutoK – nhà phân phối xe UAZ tại Việt Nam cho biết hầu hết các khách hàng đến xem xe đều quan tâm đến những trang bị mà xe Nga sở hữu, trong đó hỏi nhiều nhất về điều hòa. “Có khách hàng khi nghe giới thiệu về công nghệ hàn nổi tiếng bền bỉ của xe Nga đã không ngại ngần chui hẳn xuống gầm xe để quan sát,” ông Lâm chia sẻ. Theo ông Lâm, việc xe Hunter không có điều hòa là theo nguyên bản sử dụng ở Nga với khí hậu rất lạnh (chỉ có chế độ sưởi nóng), khi phân phối tại Việt Nam sẽ phải thay đổi theo nhu cầu người dùng. Riêng UAZ Patriot và Pickup có đầy đủ điều hòa cũng như hệ thống giải trí, kính điện…

thitruongxe-vn_uaz1112-9266

UAZ Hunter – hậu duệ của huyền thoại 469

Với anh Trần Đức, là người kinh doanh salon xe cũ, đồng thời cũng rất đam mê chơi offroad, anh chờ đợi được tận tay “chọc ngoáy” chiếc Hunter – người kế nhiệm của huyền thoại 469 ngay từ khi có thông tin xe về Việt Nam. “Tiếc là chiếc Hunter đầu tiên này đã có người đăng ký mua, nếu không tôi sẽ đặt tại cửa hàng mình.”

Cho rằng một chiếc xe như UAZ Hunter sẽ rất thú vị nếu nằm trong tay người chơi offroad thuần túy, anh Nguyễn Cao Thọ chia sẻ trên diễn đàn Xe địa hình 4×4 rằng: “Nếu ai đã từng vác một chiếc SUV tiền tỷ đi lội bùn thì mới thấy cái quý của Hunter. Đây là chiếc xe dành cho người…thích mất tích trong rừng vài ngày.”

thitruongxe-vn_uaz-0483

Ông Victor Rudakov – Giám đốc phụ trách thị trường Châu Á của UAZ

Tại gian hàng UAZ Việt Nam bên trong Triển lãm VIMS 2016, Ông Victor Rudakov – Giám đốc phụ trách thị trường Châu Á của UAZ cho biết, “UAZ là thương hiệu xe Nga không xa lạ với người Việt và việc chúng tôi có mặt tại đây, kết hợp với AutoK trong vai trò là nhà phân phối chính hãng, sẽ giúp người Việt Nam có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu kỹ hơn về ngành công nghiệp ôtô Nga thời kỳ mới, thông qua những mẫu xe của UAZ đại diện cho từng dòng xe cụ thể.”

Ông Victor Rudakov cũng tự tin khi chia sẻ rằng UAZ hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn Sollers, hiện đứng đầu ngành công nghiệp ôtô Nga, mỗi năm sản xuất 550.000 xe gồm nhiều thương hiệu như UAZ, Ford, Isuzu, Mazda, Bussan…, doanh thu gần 50 tỷ rúp. Sollers cũng là địa chỉ tin cậy để sản xuất mẫu xe Limousine bọc thép phục vụ Tổng thống Nga. Kinh nghiệm và nguồn lực tài chính hùng mạnh của Sollers giúp chúng tôi ngày một vươn xa ra các thị trường mới trên thế giới. Việc chọn AutoK để kết hợp đưa xe UAZ về Việt Nam được hình thành từ kinh nghiệm, khả năng tiếp cận thị trường rất tốt của doanh nghiệp này.

thitruongxe-vn_uaz1112-9396

UAZ Patriot – SUV trang bị hệ dẫn động 4 x4 với cơ cấu cài cầu điện tử

Đến tham dự triển lãm VIMS 2016, thương hiệu UAZ cho biết chưa đặt nặng vấn đề doanh số bán xe mà muốn tiếp cận hơn nữa với người tiêu dùng Việt Nam, qua đó thu thập thêm ý kiến hữu ích để cải tiến các phiên bản bán cho người Việt phù hợp hơn. Về giá bán, UAZ Việt Nam sẽ sớm đưa ra trong thời gian ngắn tới đây sau khi tham khảo ý kiến của người tiêu dùng cũng như hoàn thành thủ tục cần thiết với các cơ quan nhà nước.

thitruongxe-vn_uaz1112-9677

UAZ Pickup, bán tải dự đoán có giá rẻ nhất thị trường Việt Nam

 

Bình luận: