none
Home  »  CHƠI XETIN TỨC   »   9X Lâm Đồng tự độ Honda CB400SS dáng Brat Style cực chất

9X Lâm Đồng tự độ Honda CB400SS dáng Brat Style cực chất

26/03/2017 17:42  

Từ chiếc xe dáng Classic là Honda CB400SS đời 2003, biker trẻ đến từ Lâm Đồng đã bỏ thêm khoảng 10 triệu đồng tiền mua đồ để tự lên đời dáng Brat Style cực chất.


Từ chiếc xe dáng Classic là Honda CB400SS đời 2003, biker trẻ đến từ Lâm Đồng đã bỏ thêm khoảng 10 triệu đồng tiền mua đồ để tự lên đời dáng Brat Style cực chất.

Đến từ vùng đất Lâm Đồng, chàng trai trẻ sinh năm 1990 có tên Dương Tôn Vinh đặc biệt mê mẩn với dòng xe độ dáng Brat Style. Sau thành công với chiếc GN250, vốn là loại xe “nguyên liệu” dễ độ được nhiều biker ở Việt Nam tìm về dọn, Vinh đã quyết định đầu tư hơn cho một chiếc Brat Style có chất lượng hơn. Nguyên liệu lần này để thực hiện dự án là một chiếc Honda CB400SS đời 2003.

Honda CB400SS đời 2003 (ảnh minh họa)

Tháng 10/2001, Honda giới thiệu mẫu xe với phong cách Standard “cổ điển” bình dân là CB400SS, dựa trên nguyên mẫu đã rất thành công trước đó là CL400. Đây cũng chính là mẫu xe rất được thanh niên Nhật yêu chuộng độ Cafe Racer, thậm chí là Chopper. Cho đến năm 2008, CB400SS đã kịp trải qua 6 thế hệ, mặc dù vậy sự khác biệt giữa các đời xe không khác nhau nhiều, có chăng là thêm khởi động điện (đề) về sau.

Có thể nói, Honda CB400SS là khởi đầu không thể hoàn hảo hơn cho những ai chót mê mẩn thú chơi xe cổ điển, phong trần, nhưng anh chàng Dương Tôn Vinh lại muốn chiếc xe này “hòa âm” hơn nữa với bản nhạc cuộc sống mà mình ưa thích.

Đây là chiếc Cafe Racer dáng Brat Style sau khi đã được lên đời từ Honda CB400SS đời 2003

Điểm mạnh của Honda CB400SS là nó sở hữu cục máy có ngoại hình không quá lớn, dung tích 400 cc với 1 máy, 1 xi-lanh, 1 ống xả chia 2 cổ pô. Đặc biệt, chiếc xe làm mát bằng gió nên cực kỳ phù hợp cho phong cách Cafe Racer hay Brat Style. Nhưng điều khiến Vinh thích thú hơn cả là chiếc xe đời này vẫn khởi động bằng giò đạp, không làm mất đi cái chất nam tính bụi phủi hay nói đúng hơn là tạo nên một sự liên kết khăng khít giữa xe và biker mà anh hướng đến.

Chiếc xe vẫn giữ nguyên kết cấu khung sườn từ nhà sản xuất. Yên xe đã được tạo lại từ một đế yên mới, bọc lại da mới đi theo đường chính của sườn yên.

Da yên được làm từ loại da Simili kết hợp. Mút cũng được lấy ra từ nệm Kim Đan, nên người ngồi sẽ cảm thấy rất êm.

Phần đầu xe đã được bỏ bớt một số chi tiết, thay vào đó là một cụm đồng hồ nhỏ gọn của Daytona nhập trực tiếp từ Nhật Bản

Đèn xe cũng được thay thế bằng một loại đèn đồ chơi của Đài Loan, là hàng gia công chỉ dành riêng cho những mẫu xe độ.

Ghi-đông làm mới bằng loại ghi đông đồ chơi của Hurricane sở hữu góc đánh lái khá rộng và cao, cho người điều khiển một tư thế ngồi khà thoải mái và không phải chồm người về phía trước như Cafe Racer.

Cặp vỏ trước và sau được thay thế lại mẫu vỏ mới, trông khá là cổ điển

Vỏ sau không quá to, nhưng nhìn vào kết cấu khá chắc chắn.

Bô xe được thay thế bằng loại bô mới từ Châu Âu có tên là Wellington Motor Since 1982, khá phong cách khi kết hợp với màu sơn và tem bình xăng sơn tĩnh điện đen/đỏ, căm niềng đen.

Theo chủ nhân của chiếc xe, chi phí lên dáng Brat Style chỉ tiêu tốn chừng 10 triệu đồng vì là tự làm, nhưng thời gian và công sức tự bỏ ra khá nhiều. Sau dự án mới nhất này, Dương Tôn Vinh cho biết anh tự tin hơn hẳn để ấp ủ cho mình một thương hiệu độ xe riêng mang tên Vietstyle, xuất phát từ đam mê xe sẵn có và niềm vui dịch chuyển khám phá mọi miền tổ quốc.
Theo Nghe Nhìn Việt Nam

 

Bình luận: